SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1 TẠI TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC NẬM NÈN

Thực hiện sự phân công của lãnh đạo của chuyên môn trường về việc tổ chức Chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 1- CTGDPT 2018, nhằm bồi dưỡng các phương pháp, kĩ thuật giảng dạy và thống nhất các hoạt động chính trong dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”, chiều 09/04/2021, trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 1 cấp trường.

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề, có cô  Trần Thị Hằng và cô Lê Thị Thanh Lý – PHT nhà trường cùng các đồng chí tổ trưởng chuyên môn tổ và các giáo viên trong nhà trường. Buổi sinh hoạt mở đầu với tiết dạy minh họa bài số  “Công trình công cộng quê em” thuộc chủ đề 8 “ Bảo vệ cảnh quan trên con đường tới trường” (tuần 29) do thầy Ly A Pó và tổ chuyên môn khối 1 thực hiện. Tiết học là cả một chuỗi các hoạt động. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, các em học sinh đã tích cực, chủ động, tự tin tham gia, tự phát huy năng lực bản thân. Thông qua các hoạt động, các em đã được hình thành rất nhiều năng lực như: biết kể tên các công trình công cộng ở quê em, biết giữ gìn các công trình công cộng; hình thành các phẩm chất như: ý thức bảo quản, giữ gìn  công trình công cộng, biết tôn tôn trộng những công trình công cộng xung quanh (lòng nhân ái), biết chia sẻ với những người ở quê em có những công trình công công nào. Điều thành công nhất của tiết dạy, đó là các em tham gia học tập với tinh thần rất thoải mái, vui vẻ.

Phần thứ hai của buổi sinh hoạt chuyên đề là nội dung thảo luận của các nhóm theo kế hoạch đã được phân công. Dưới sự điều hành của cô Trần Thị Hằng và cô Lê Thị Thanh Lý (PHT nhà trường) các tổ trưởng chuyên môn cũng như các giáo viên tham gia đã có những trao đổi về tiết dạy, những vướng mắc của giáo viên khi giảng dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1,… phần nào đã được giải đáp thấu đáo. Ngoài ra, PHT cùng giáo viên lớp 1 có kinh nghiệm của các trường trên địa bàn cũng chia sẻ nhiều cách tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 đã áp dụng có hiệu quả ở trường mình để các trường bạn tham khảo, học hỏi và lựa chọn vận dụng như: dạy học liên môn, dạy học theo chủ đề…

Cuối cùng, cô giáo Trần thị Hằng phát biểu kết luận và chỉ đạo một số nội dung khi giảng dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1- CTGDPT 2018 - theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Một lần nữa, cô nhấn mạnh về cách triển dạy học phát triển năng lực, đặc biệt là 5 dấu hiệu đổi mới dạy học phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm, buổi sinh hoạt đã đạt được mục tiêu đề ra. Buổi sinh hoạt đã giúp các trường có những định hướng chắc chắn trong việc tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 phù hợp với thực tế của trường mình và đạt hiệu quả cao. 

Hình ảnh một số hoạt động trải nghiệm của các em học sinh:

Bài viết liên quan